MHC đầu tư giá trị ngành cảng biển và logistic, EPS 2014 tối thiểu 5000 VND

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Maxo, 05/11/2014.

5348 người đang online, trong đó có 558 thành viên. 18:44 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 189466 lượt đọc và 2816 bài trả lời
  1. Rongheo

    Rongheo Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    12/10/2014
    Đã được thích:
    119
    MHC: Mất...... Hay.... Còn.
    Lái có đánh thì ta đánh theo lái, cứ về dưới 16 tất tay với em nó, lên 18 thì xuống từng phần. Chờ về 16 ta lại tất tay lượt mới. Kiểu gì cũng về 3x trước lái thôi. Lúc đó ta lại ngồi chờ lái đẩy lên 3x rồi trả đủ, hết duyên hết nợ.
    ngu_ngonanhsanglen thích bài này.
  2. anhsanglen

    anhsanglen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/03/2007
    Đã được thích:
    3.751
    HA phía trước rất tươi sáng. E rất quan tâm CP này nhưng nó có lên sàn cũng chả gom nổi với cơ cấu cổ đông quá cô đặc . Mong bác Hải nếu có bán thì giao dịch trên sàn chứ đừng bán cho MHC, hi hi ...
    91AN9kientrungbk thích bài này.
  3. kientrungbk

    kientrungbk Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/01/2014
    Đã được thích:
    4.077
    Theo BCTC hợp nhất của MHC thì giá cp Hải An giờ đang là > 19k một tí, không biết sau khi lên sàn thì giá sẽ là bao nhiêu :)). Cũng theo BCTC này thì hơn 9 tỉ cổ phiếu quỹ MHC cũng được thanh lý cho cổ đông nào đó rồi mà không có thông báo chi hết :-?:-?:-?. Bác nào tay to hỏi hộ mấy anh em nhỏ lẻ vụ nài cái:drm3
  4. thatnhudem

    thatnhudem Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2010
    Đã được thích:
    36.301
  5. anhsanglen

    anhsanglen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/03/2007
    Đã được thích:
    3.751
    Ừ, cái món cp quỹ của MHC mình cũng thắc mắc từ cuối quý 2 (có thấy MHC đã thanh lý một phần), nhưng giá trị không lớn nên quên béng đi mất, quý 3 thì chưa xem kỹ. Theo thông lệ giao dịch CP quỹ phải có thông báo chứ ? Sao k thấy gì nhể? Để mình thử check xem.
    Còn giá HA trên 19k ở BCTCHN MHC chỉ là giá vốn (theo PP vốn chủ sở hữu nhé, không phải giá gốc, muốn biết giá gốc phải xem BCTC riêng của MHC). Giá bán HA hiện ở TT phi tập trung mình không biết . Nhưng lên sàn không thể thấp hơn 3x đâu, về lâu dài xứng đáng vượt DXP (DXP già cỗi rồi, biên LN thua HA là cái chắc).
    kientrungbk thích bài này.
  6. HCSG

    HCSG Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/03/2010
    Đã được thích:
    361
    Nhiều nhà đầu tư nước ngoài muốn đầu tư cảng biển
    [​IMG] Cao su Đồng Phú chốt quyền trả cổ tức bằng tiền 15%
    Doanh nghiệp không thể “âm thầm” làm việc theo kiểu “hữu xạ tự nhiên hương” được nữa
    Tập đoàn dầu khí đăng ký bán gần 7 triệu cổ phiếu Petrosetco
    Cổ phần hóa cảng biển đang có chiều hướng tích cực khi vốn chủ sở hữu Nhà nước được giảm sâu hơn. Hiện, nhiều nhà đầu tư nước ngoài đang rất quan tâm và muốn mua lại cổ phần tại các cảng biển này.
    Giảm tỷ lệ vốn Nhà nước để thu hút nhà đầu tư

    Thời gian qua, việc cổ phần hóa (CPH) các cảng biển của Vinalines mới đạt kết quả về mặt tiến độ nhưng số lượng cổ phần bán được qua IPO lại không được như các doanh nghiệp mong muốn. Điển hình như cảng Quảng Ninh chỉ bán được 7,5% cổ phần, cảng Nha Trang “ế” trên 90% cổ phần ngày IPO. Đặc biệt, cảng Hải Phòng còn bán chưa được tới 6%. Không những thế, số cổ phần bán được chủ yếu là của cán bộ nhân viên và một số bạn hàng, đối tác của doanh nghiệp.
    "Quan điểm của chúng tôi là đa dạng hóa nhà đầu tư. Ai trả giá cao nhất sẽ sở hữu cổ phần các cảng theo tỉ lệ được bán ra và theo quy định pháp luật hiện hành cũng như cam kết của Việt Nam khi tham gia WTO”.
    Ông Lê Anh Sơn - Tổng Giám đốc Vinalines
    Lý do khiến các nhà đầu tư không mấy mặn mà với cổ phiếu của các cảng biển là do tỷ lệ Nhà nước nắm cổ phần chi phối quá cao (75%). Tuy nhiên, sau khi được Thủ tướng Chính phủ đồng ý về chủ trương thoái vốn sâu hơn tại các cảng biển khi tiến hành CPH, hiện Bộ GTVT đang giao Vinalines xây dựng kế hoạch tiếp tục đẩy mạnh công tác CPH và thực hiện thoái vốn sâu hơn tại các cảng biển theo hướng cho phép CPH tất cả cảng biển trên cả nước.

    Nhà nước chỉ cần giữ vốn chi phối tại 7 cảng lớn gồm: Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Sài Gòn, Cần Thơ, Nghệ Tĩnh, Cam Ranh. Đối với bốn cảng đầu mối trọng yếu gồm: Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng và Sài Gòn, Nhà nước sẽ chỉ giữ tỉ lệ vốn là 51% thay vì 75% như quyết định trước đó. Với ba cảng: Cần Thơ, Nghệ Tĩnh, Cam Ranh, tỷ lệ vốn Nhà nước cũng điều chỉnh xuống còn 49% thay vì 75%. Các cảng còn lại có thể thoái toàn bộ vốn Nhà nước.

    Theo ông Lê Anh Sơn, Tổng giám đốc Vinalines, hiện đang có nhiều nhà đầu tư tiếp cận, muốn mua cổ phần tại 5 cảng biển lớn mà Tổng công ty đang chào bán. “Hiện có những nhà đầu tư đăng ký mua tới 90% cổ phần cảng Đà Nẵng, 100% cổ phần cảng Quảng Ninh, 49% cổ phần cảng Hải Phòng. Sẽ không có chuyện “ế” cổ phần các cảng biển như phiên đấu giá lần đầu nữa. Thậm chí, một số cảng còn có nhiều nhà đầu tư cùng muốn tham gia với giá bán là cạnh tranh theo thị trường”, ông Sơn cho biết.
    Cảng đang thua lỗ, nhà đầu tư vẫn muốn mua

    Nổi bật trong số này là việc Công ty CP Đầu tư Việt Nam - Oman (VOI) đề xuất mua 19,68% cổ phần hiện do Nhà nước nắm giữ tại Công ty CP cảng Hải Phòng - doanh nghiệp vừa đại hội đồng cổ đông lần đầu vào cuối tháng 6/2014. Hay trước đó, cộng đồng doanh nghiệp Bắc Âu cũng bày tỏ sự quan tâm đến hoạt động vận tải biển và các dự án đầu tư cảng tại Việt Nam. Ông Sigmund Stromme, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Bắc Âu tại Việt Nam (NorCham) đã đề nghị: “Để thúc đẩy hơn nữa đầu tư trong lĩnh vực quan trọng này, chính sách nên được nới lỏng để cho phép ít nhất 70% hoặc 100% cổ phần nước ngoài trong vận tải biển và các dự án đầu tư cảng”.

    Theo phân tích của ông Stromme, hiện ở Việt Nam, chủ yếu vẫn là các công ty vận tải nước ngoài sử dụng các cảng biển. Với tư cách là những người sử dụng, chính họ có thể tham gia đầu tư nhằm thúc đẩy hơn nữa sự phát triển hoạt động của các cảng biển. Theo các cam kết WTO, từ tháng 1/2014, quyền sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài đối với các dịch vụ hậu cần, giao nhận và các hoạt động liên quan đến vận chuyển bằng đường thủy được tăng lên.

    Thậm chí với các cảng đang thua lỗ nhưng có vị trí chiến lược tốt, cũng đang thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư nước ngoài. Mới đây, SSA Marine đã đề nghị với Bộ GTVT bán cho nhà đầu tư nước ngoài toàn bộ phần vốn đầu tư của Vinalines trong liên doanh cảng container quốc tế Cái Lân (CICT) khi biết Vinalines muốn thoái vốn tại đây.
    anhsanglen thích bài này.
  7. anhsanglen

    anhsanglen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/03/2007
    Đã được thích:
    3.751
    Tìm ra rồi @kientrungbk ạ:
    - Món cổ phiếu quỹ được thanh lý này không phải của MHC (Mẹ) mà của công ty con (Cụ thể cty con nào thì không thấy thuyết trình). MHC (Mẹ) chỉ có vẻn vẹn 120 cổ quỹ thôi. Chính bởi vậy nên MHC không có thông báo là phải (Thông báo thuộc về trách nhiệm của công ty con đã thanh lý CP quỹ, mà các công ty con của MHC thì chưa niêm yết).
    - Chênh lệch giá bán CP quỹ với giá mua thực tế (tầm 5 tỷ) không ghi nhận vào LN đâu nhé, mà theo quy định phải ghi vào thặng dư vốn cổ phần (Xem lại thặng dư vốn đúng là tăng từ 33 tỷ lên 38 tỷ).
    --- Gộp bài viết, 19/11/2014, Bài cũ: 19/11/2014 ---
    Như vậy thì bác Hải đâu có đi khỏi MHC hoàn toàn. Bác ấy về tập trung làm cho HA thật tốt thì MHC cũng sẽ được hưởng lợi :-bd.
    crowfat, kientrungbkthatnhudem thích bài này.
  8. LeDung2

    LeDung2 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/04/2014
    Đã được thích:
    627
    ĐÓng bảng nghỉ chơi. Kệ lái diễn kiểu gì thì diễn. CÙng lắm 40 ngày nữa CHA lên sàn rồi. Xem các Bác nghe em. ĐÓng bảng. 40 ngày nữa. TK các Bác sẽ lãi ít nhất 30%. Ko phải đau đầu làm gì. Đầu tư T+ 40 đi. ĐT trung hạn tí xem nào. con MHC ai múc nó. Đều thoát đc vụ BĐ nhé.
    anhsanglen thích bài này.
  9. ngu_ngon

    ngu_ngon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/02/2014
    Đã được thích:
    1.482
    Đã hết kiên nhẫn bán tống r, đợi tt đẹp r mua, lúc này trong và ngoài nc nhiều tín hiệu bất ổn quá
    LeDung2 thích bài này.
  10. anhsanglen

    anhsanglen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/03/2007
    Đã được thích:
    3.751
    Tưởng bác là người chèo lái MHC trong lúc maxo đi vắng mà ? Thế này bọn em biết trông cậy vào đâu ?:((
    kientrungbkgaique2014 thích bài này.

Chia sẻ trang này