MHC dự báo 9 tháng EPS không dưới 5000, con đường 3X thẳng tiến

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Maxo, 15/09/2014.

4480 người đang online, trong đó có 550 thành viên. 20:25 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 174245 lượt đọc và 3088 bài trả lời
  1. kientrungbk

    kientrungbk Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/01/2014
    Đã được thích:
    4.077
    Muốn xây cảng phải đc sự cho phép của nhà nc Nathan ah
    Ku_xinnathanmr_84 thích bài này.
  2. ngu_ngon

    ngu_ngon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/02/2014
    Đã được thích:
    1.482
    nhà nước đang khuyến khích mà, chắc sẽ có nhiều ưu đãi, các bác ấy làm trong ngành và đã từng vấp ngã một lần sẽ biết đâu là cơ hội và đâu là thách thức, rủi ro... đầu tư vốn đã mang sẵn rủi ro, đầu tư cảng nói riêng và csht nói chung giống như 1 bước đón đầu sự phát triển nền kinh tế, nếu kinh tế vĩ mô tốt, xuất nhập khẩu, trao đổi hàng hoá tốt thì đây là một bước đi đúng đắn, còn giống như 2008 thì chết ngắt :D, cái quan trọng nhất của cảng là vị trí, luồng lạch, thiết bị xếp dỡ, tiếp theo là quy trình, chất lượng dịch vụ, mối quan hệ với cơ quan nhà nước để hỗ trợ đáp ứng yêu cầu chủ hàng và chủ tàu. nếu làm tốt hoàn toàn có thể cạnh tranh với các cảng lân cận.
    kientrungbkthatnhudem thích bài này.
  3. ngu_ngon

    ngu_ngon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/02/2014
    Đã được thích:
    1.482
    HA làm lời quá chừng tiền biết làm gì hả bác :) , xây một cảng thì dễ nhưng để nó hoạt động hiệu quả, đáp ứng yêu cầu của chủ hàng và chủ tàu là không dễ . nếu có thêm cầu cảng HA nên mạnh dạn marketing, thăm hỏi các Head office của các hãng tàu hiện tại để đáp ứng yêu cầu và tìm hiểu thêm nhu cầu của họ. Việc xây thêm cầu cảng không sớm thì muộn HA cũng sẽ làm, nếu làm phải làm càng sớm càng tốt để phục vụ tốt các tàu hiện tại, để tàu qua cảng khác làm hàng chứng tỏ cảng thiếu năng lực, không phục vụ tốt khách hàng
    thatnhudem thích bài này.
  4. Haiyan

    Haiyan Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    14/11/2013
    Đã được thích:
    748
    NHC ngon thiệt sao gà son ko vào nhỉ ??
    thắc mắc cho đi gặp bác sĩ Mạnh Tường bây giờ
    utorthatnhudem thích bài này.
  5. thatnhudem

    thatnhudem Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2010
    Đã được thích:
    36.301
    THÔNG TIN TÓM TẮT VỀ CẢNG HẢI AN :
    1. Thiết bị chủ yếu của cảng :
    gồm 02 cần cẩu sức nâng 45 tấn ở tầm với 32,5 m, Cảng đang chuẩn bị lắp đặt chiếc thứ 3 trong tháng 10/2014 để nâng công suất giải phóng tàu lên 2.000 Teus/ngày (xem trang 14)
    2. Cầu tàu : Cầu tàu Cảng Hải An có chiều dài 150m ..... Hiện nay Công ty đã thực hiện đóng cọc để chuẩn bị cho các bước tiếp theo của công việc xây dựng cầu tàu giai đoạn 2 (xem trang 15)
    3. Tàu container : tháng 5 năm 2014 Công ty đã mua một tàu container loại 800 Teu đưa vào hoạt động, dự kiến công ty sẽ tiếp tục đầu tư thêm một tàu trong năm 2014 – 2015 (xem trang 28)
    ====================

    Hải An đang gấp rút đầu tư mở rộng công suất cả về thiết bị, cầu cảng và tàu container đó bác.
  6. ngu_ngon

    ngu_ngon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/02/2014
    Đã được thích:
    1.482
    e chỉ quan tâm bây giờ lài lái nó làm e chán rồi bác ah, chắc e tìm con hàng khác bình yên hơn :((
    nathanmr_84thatnhudem thích bài này.
  7. nathanmr_84

    nathanmr_84 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    18/04/2010
    Đã được thích:
    4.618
    Ngành hàng hải dù giỏi mấy cũng chỉ là ngành chân tay.
    Khi cả 1 cơ thể lớn suy sụp, chân tay đi theo thôi.
    Bác Sơn đúng là quái nhân của ngành hàng hải.
    Tuy nhiên vẫn mắc sai lầm dẫn đến MHC giảm thảm khốc về giá 0.2
    Đấy là nói về tầm nhìn thôi.
    Về dự án mà bác đang nói.
    1. Cảng biển giờ cước xếp dỡ hạ rất mạnh do cạnh tranh giữa cảng tư nhân với cảng tư nhân và cảng nhà nước quá khốc liệt. Cảng HP hiện tại dư công suất. Chùa Vẽ treo cần là 1 mình chứng rõ ràng.
    2. Khai thác tàu bác vô trang của Vinalines xem có bao nhiêu cty đang khai thác tàu cont? Bọn này chu kì tới sẽ mang tàu đi cưa sạch. Hiện tại Hải An khai thác tàu thế nào? Dòng tiền của Hải An Park có dương nổi ngay năm đầu chưa? Giờ lại thêm chiếc nữa thì thế nào? Mà sao bác lại cộng thêm đc ở đâu 2 con thế? 2 con của Đông Đô khác bác nhé. 2 con này ko biết tình xưa nghĩa cũ với Hải An thế nào :D
    Em viết đại khái thôi.
    kientrungbk thích bài này.
  8. nathanmr_84

    nathanmr_84 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    18/04/2010
    Đã được thích:
    4.618
    Anh đang ngủ mơ à?
    Anh google ra cả loạt bài nói với qui hoạch hệ thống cảng biển VN.
    Xây cả đống bừa phứa rồi giờ đắp chiếu cả lượt. Đấy là lịch sử.
    Ví dụ Cái Lân chạy theo dự án do Mĩ vẽ ra giờ đứt chẳng hạn.
    Hiện tại thì cảng HP dư công suất cả đống. GMD VIP bắt tay xây cầu mới, Viconship có dự án xây cảng mới, PVS Đình Vũ xây cầu mới khi mà công suất vẫn đang dư.
    Tương lai thì nếu Lạch Huyện xây xong, cảng treo cần cả lượt.
  9. nathanmr_84

    nathanmr_84 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    18/04/2010
    Đã được thích:
    4.618
    Xây cầu mới sẽ đẩy chi phí khấu hao lên cao, lợi nhuận ngắn hạn sẽ giảm.
    Chưa kể hiện tại cước xếp dỡ cạnh tranh khốc liệt, Nam Hải Đình Vũ có vẻ ko nể nang 1 ai cả :D
    Bản thân Hải An cũng bị mất mối lớn về tay Nam Hải Đình Vũ.
    Thiết bị xếp dỡ và vị trí NHĐV cũng hơn đứt Hải An.
    Trình độ quản lý khai thác thì bác nào làm trong ngành thử so hộ em cái. :D
    Có 2 trường hợp xảy ra:
    1. CHP thức dậy, tái cơ cấu bộ máy và tham gia cạnh tranh giá cước => tuyệt vời ông mặt trời cho ngành hàng hải. Chuyện ko tưởng. Sẽ làm giá cước xếp dỡ giảm tiếp, dòng dthu của cảng bị co lại tiếp.
    2. Nhà nước tuýt còi cảng tư nhân, đặt giá sàn cước xếp dỡ thì các mối hàng lại lộn ngược trở lại cảng quốc doanh.
    --- Gộp bài viết, 20/09/2014, Bài cũ: 20/09/2014 ---
    Quan trọng là giờ nếu MHC có kế hoạch tăng vốn thì chắc chắn phải giữ giá cp.
    Trong tay lại có đột biến DQ chưa có báo cáo quí 3 để phản ánh và cục HA niêm yết đầu 2015 nên lái có thể tự tin đẩy lên.
    Khổ nỗi là lái MHC thì thôi em ko nói nữa. :D
  10. thatnhudem

    thatnhudem Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2010
    Đã được thích:
    36.301
    Bác lại tỏ ra nguy hiểm rồi.
    Last edited: 20/09/2014

Chia sẻ trang này