MHC - Hot Girl trong tương lai rất gần

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Maxo, 14/03/2014.

2452 người đang online, trong đó có 59 thành viên. 01:43 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 67836 lượt đọc và 1592 bài trả lời
  1. Maxo

    Maxo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/06/2002
    Đã được thích:
    42.703
    Quý 1 KQKD = 80% cả năm 2013
    Quý 2 tiền về nhiều ở khoản phải thu mà KH đã đặt cọc + cổ tức cảng Hải An tạm ứng tiếp hơn 6 tỏi
    Ai mà bán ở vùng giá này thì đúng là hâm hết chỗ nói =))
  2. vittoo

    vittoo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/02/2014
    Đã được thích:
    1.106
    Giải quyết hết lỗ lũy kế năm nay thì LN chắc ít cũng phải tầm 35-40 tỷ đó
    d63, LoHuongTram, OnlyU126 người khác thích bài này.
  3. thatnhudem

    thatnhudem Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2010
    Đã được thích:
    36.301
    Nhìn kiểu giao dịch chặn ngược chặn xuôi là biết ngay Tay to đã ngửi thấy mùi đồng của MHC rồi.
    Last edited: 07/04/2014
    MrHipMaxo thích bài này.
  4. ngu_ngon

    ngu_ngon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/02/2014
    Đã được thích:
    1.482
    tính ra MHC vừa là chủ nợ (DQSY/ Lũng Lô) vừa là con nợ (MB bank) nhỉ ... đội xe của MHC chạy trong cảng HA thì ấm cúng rồi :) tính ra MHC địng ôm HA luôn đây mà... quí 1 t nghĩ nếu có 10% cp HA thì trên 12 tỷ chứ nhỉ, 50% khn mất rồi, đề nghị ĐHCĐ các bác gỉm thù lao HĐQT lại còn 5% thôi, chắc chắn năm nay vượt KH, cái khoản nợ của DQSY đòi đước thì sẽ thưởng cho HDDQT :p
  5. thatnhudem

    thatnhudem Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2010
    Đã được thích:
    36.301
  6. MrHip

    MrHip Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    27/03/2014
    Đã được thích:
    137
    Đọc báo cáo của MHC càng thấy những gì bác @Maxo đã post càng được sáng tỏ
    Maxo, anhsanglen, vittoo1 người khác thích bài này.
  7. John Kennedy

    John Kennedy Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    07/04/2014
    Đã được thích:
    217
    Bác soi hay thế!
  8. thatnhudem

    thatnhudem Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2010
    Đã được thích:
    36.301
  9. CAUCA

    CAUCA Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    14/07/2010
    Đã được thích:
    133
    MHC sẽ thực hiện tốt KH doanh thu, lợi nhuận đề ra năm 2014, do đó kết quả KD cụ thể từng Quý sẽ không có tác động gì lớn tới giá cổ phiếu. Theo KH thì LNST khoảng 21 -22 tỷ tương ứng EPS 1600 - 1700 nếu diễn biến chung TTCK tốt thì PE ~ 10 tương ứng với thị giá là 16.000 - 17.000 / 1 cp, do đó kết thúc năm 2014 MHC sẽ có giá đó. Sang năm 2015 nếu EPS 2000 - 2200 lúc đó MHC sẽ có giá 2x đơn giản là tài liệu ĐHCĐ đã nói rõ ràng rồi cho nên ai bán thì bán, ai giữ thì giữ, còn ai mua thì mua. Quá rõ ràng minh bạch.
    vittoo thích bài này.
  10. thatnhudem

    thatnhudem Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2010
    Đã được thích:
    36.301
    Từ Tài liệu ĐHCĐ rút ra mấy điều cơ bản sau đây :
    A. Năm 2013.

    1. Trong năm 2013 MHC đã cơ cấu thành công SHMC, Chi nhánh MHC TP HCM. Tăng vốn cho Marina Hải Phòng (15 tỷ đồng) ,...
    2. Tòa nhà Hải An mới chỉ khai thác đước 50% công suất, mang lại doanh thu 310 - 320 triệu/tháng. Sang năm 2014 sẽ có thêm các khách thuê khác là HATEXIM, Shipco Transport, Wallem Việt nam,...
    3. Trong năm 2013 Đội xe container và xe nâng – Công ty Marina Hải Phòng hoạt động không hiệu quả do chưa có sự phơi hợp nhịp nhàng với HAS.
    4. Cổ tức năm 2013 nhận từ Cảng Hải An là 25%, trong đó tháng 12/2013 đã ứng 15%, 10% còn lại nhận trong tháng 3/2014.
    5. Khoản 56 tỷ từ Dung Quất vẫn chưa thu hồi được. Nguyên nhân chủ yếu là do Đối tác thực hiện hợp đồng – DQS không có năng lực tài chính, trong khi đó đơn vị kế thừa – PTSC chưa có ý định đầu tư ngay (lưu ý rằng PTSC chính là mã cổ phiếu PVS trên sàn HNX)
    6. Khoản tiền từ Công ty Lũng Lô : Theo đó, số tiền MHC còn phải thu về là 11,6 tỷ đồng. Lãnh đạo LLC đã thanh toán 3 tỷ đồng trong tháng 1/2014 và cam kết tất toán số tiền còn lại trước 20/6/2014.
    7. Tranh tụng trả nợ phí bảo hiểm kết hợp với việc đòi bồi thường Bảo Minh : Bảo minh chấp thuận giảm 35% là 1,76 tỷ đồng trên số phí bảo hiểm MHC phải trả 5,03 tỷ đồng (thay vì phải trả cho BM số tiền 5,03 tỷ thì nay chỉ phải trả ~ 3,3 tỷ)
    8. Về khoản nợ MB :
    Tính đến ngày 31/12/2013, còn dư nợ gốc: 846.000 usd & nợ lãi 592.000 USD (kể cả lãi phạt quá hạn và phạt chậm trả lãi): tương đương 30 tỷ đồng.
    MHC đã nỗ lực đàm phán với MB để đạt được thỏa thuận ngày 31/12/2013, theo đó: miễn lãi quá hạn và lãi phạt (khoảng 1,8 tỷ đồng) và giảm 60% lãi trong hạn phát sinh (khoảng 6,4 tỷ đồng) khi MHC trả hết nợ gốc trước 31/01/2014 (khoảng 17,8 tỷ đồng) và số lãi sau khi đã miễn giảm trước 31/05/2014 (khoảng 4 tỷ đồng).
    9. Doanh thu và lợi nhuận 2013 :
    Tổng doanh thu đạt : 87,86 tỷ đồng bằng 158 % kế hoạch (55 tỷ đồng)
    Lợi nhuận đạt: 15,53 tỷ đồng bằng 194% kế hoạch (08 tỷ đồng)
    B. Kế hoạch 2014.
    1. Chuyển nhượng thành công Dự án Bến số 2 – Cảng tổng hợp Dung Quất, dùng nguồn tiền tìm kiếm các cơ hội đầu tư vào những công ty (hoặc thành lập mới) có triển vọng phát triển và mang lại hiệu quả ổn định
    2. Giải quyết cơ bản lỗ lũy kế của Doanh nghiệp phát sinh trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế (2008-2011) ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh khai thác tàu. Năm 2015, Công ty bắt đầu có lãi.
    3. Ưu tiên và nỗ lực trả hết nợ gốc Ngân hàng Quân đội theo cam kết nhằm dứt điểm xóa bỏ chi phí lãi vay và nguy cơ chênh lệch tỷ giá đã đè nặng Doanh nghiệp trong các năm qua, tận dụng chính sách ưu đãi giảm lãi của Ngân hàng nhằm gia tăng lợi ích cho Công ty.
    4. Duy trì và củng cố các khoản đầu tư đang phát huy hiệu quả và “chống lưng” cho MHC trong những năm qua như: Hải An, Logistics.
    5. KH năm 2014 : Doanh thu : 81 tỷ; LNST : 21 tỷ.
    (Kế hoạch 2014 chưa tính đến lợi nhuận khi chuyển nhượng thành công bến số 2)
    6. Chuyển trụ sở chính Công ty từ Hà Nội về Hải Phòng, dự kiến đổi tên “Công ty Cổ phần Hàng hải Hà Nội” thành “Công ty Cổ phần Marina”; chuyển văn phòng Hà Nội là văn phòng đại diện của Công ty.
    Loi_cu_ta_ve, Maxo, magyar4 người khác thích bài này.

Chia sẻ trang này