PGS và thời điểm bùng nổ

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi cafedem, 21/08/2011.

8595 người đang online, trong đó có 1076 thành viên. 14:40 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 20783 lượt đọc và 506 bài trả lời
  1. thatnhudem

    thatnhudem Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2010
    Đã được thích:
    36.294
    Normal 0 false false false /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;}
    PGS từ năm 2007 đến nay chưa có quý nào lỗ, kết quả năm sau luôn tăng mạnh so với năm trước :
    Năm 2007 : Doanh thu 803 tỷ, LN ròng 10.61 tỷ.
    Năm 2008 : Doanh thu 1776 tỷ, LN ròng 30.09 tỷ.
    Năm 2009 : Doanh thu 2024 tỷ, LN ròng 39.97 tỷ.
    Năm 2010 : Doanh thu 3908 tỷ, LN ròng 225.68 tỷ (trong đó có 110 tỷ từ bán cổ phiếu PGD)
    Năm 2011 :
    - Doanh thu quý 1 1228 tỷ, LN ròng 38.36 tỷ.
    - Doanh thu quý 2 1480 tỷ, LN ròng 103.78 tỷ.

    Cái quan trọng nhất ở đây là :
    - Tốc độ tăng lợi nhuận luôn lớn hơn tốc độ tăng doanh thu.
    - Doanh thu và lợi nhuận chủ yếu đến từ hoạt động SXKD chính.
    - Mối tương quan giữa doanh thu và lợi nhuận rất hợp lý.
    - Tốc độ tăng trưởng cao và bền vững. Không phập phù nay lãi mai lỗ, nay cao mai thấp,...
  2. thatnhudem

    thatnhudem Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2010
    Đã được thích:
    36.294
  3. ForeignTradeSS

    ForeignTradeSS Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/12/2010
    Đã được thích:
    200

    Cái quan trọng nhất của PGS là mảng khí nén thiên nhiên (CNG)


    1. Lợi nhuận biên cao 40 - 50%;
    2. PGS và CNG Việt nam (PGS sở hữu 60%) độc quyền sản xuất;
    3. CNG thân thiện môi trường;
    4. Chí phí sử dụng CNG thấp hơn các nhiên liệu khách khoảng 30%;
    5. Tiềm năng tăng trưởng là vô hạn, các bác để ý Hàn Quốc và Nhật Bản, 2 nước sử dụng nhiều CNG.

    và PGS còn nhiều sản phẩm tạo tiền trong tương lai như: khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG, đang nghiên cứu đầu tư); kho bồn dự trữ lớn để kiểm soát giá cả thị trường....
  4. thatnhudem

    thatnhudem Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2010
    Đã được thích:
    36.294
  5. thatnhudem

    thatnhudem Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2010
    Đã được thích:
    36.294
    KINH TẾ ĐỜI SỐNG

    Dự án kho cảng LPG lớn nhất Việt Nam: Khởi công xây dựng kho LPG lạnh 84.000 tấn tại Soài Rạp - Long An
    Thứ ba, 16/11/2010, 09:24 (GMT+7)
    Ngày mai, 17-11-2010, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia VN và Công ty CP Năng lượng VINABENNY (VinaBenny Energy JSC.) tổ chức lễ khởi công xây dựng Dự án kho cảng LPG lạnh tại Long An. Dự án này được đánh giá là một cột mốc đáng ghi nhớ của thị trường LPG Việt nam, bởi nó góp phần tăng sức chứa LPG với quy mô lớn, có công nghệ hiện đại tiên tiến trên thế giới, có thể nhập khẩu LPG trực tiếp từ các nguồn lớn trên thế giới như Trung Đông, Úc,… với khối lượng qua kho hàng năm đạt đến 1 triệu tấn; góp phần giảm chi phí, giảm giá bán đến người tiêu dùng và góp phần bình ổn giá, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Ngoài ra khi đi vào hoạt động ổn định dự án sẽ đóng góp cho ngân sách địa phương hàng ngàn tỷ đồng/năm.
    [​IMG]

    Sơ đồ kho LPG
    Như chúng ta đã biết, khí dầu mỏ hóa lỏng, gọi tắt là LPG được sử dụng ngày càng rộng rãi trên thế giới, LPG được xem như một nguyên liệu cho công nghiệp hóa dầu hay là một loại nhiên liệu sạch trong dân dụng, công nghiệp, giao thông vận tải.
    Ở VN, số liệu từ Hiệp hội Gas cho thấy, nhu cầu tiêu thụ LPG tăng trưởng một cách nhanh chóng: năm 1991 nhu cầu LPG cả nước là 50.000 tấn; năm 2000: 400.000 tấn; năm 2010: 1.200.000 tấn. Trên thực tế, hiện nay VN đã tự sản xuất LPG trong nước từ Nhà máy Xử lý Khí Dinh Cô và Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, với tổng sản lượng LPG sản xuất chiếm khoảng 40% nhu cầu của cả nước. Như vậy lượng LPG nhập khẩu năm 2010 khoảng 60% tổng nhu cầu cả nước.
    Dự báo năm 2015 nhu cầu sử dụng LPG cả nước khoảng 1,5 triệu tấn và năm 2020 là 2 triệu tấn. Lượng LPG sản xuất trong nước nếu tính thêm Nhà máy Lọc dầu Số 2 Nghi Sơn và Nhà máy Lọc dầu Số 3 Long Sơn trong tương lai thì sản lượng LPG sản xuất trong nước chiếm 40%, còn lượng nhập khẩu chiếm 60%, tức khoảng 1,2 triệu tấn LPG nhập khẩu vào năm 2020. Chưa kể khi các cụm công nghiệp hóa dầu của VN đi vào hoạt động thì lượng nhập khẩu LPG sẽ còn cao hơn.
    Những số liệu trên cho thấy nhu cầu và tiềm năng của thị trường LPG tại VN là rất lớn, thế nhưng hệ thống kho chứa LPG ở VN hiện nay có sức chứa rất nhỏ. Toàn quốc có 31 kho với sức chứa chỉ từ 500 tấn/kho đến 4.000 tấn/kho; trong đó chỉ mới có 4 kho có sức chứa trên 3.000 tấn. Điều này khiến cho các doanh nghiệp kinh doanh LPG ở VN không có khả năng nhập khẩu trực tiếp với khối lượng LPG lớn từ các nguồn như Trung Đông; Úc… mà chỉ có thể đi mua lại LPG của các nước trong khu vực như Trung Quốc, Singapore... Đó cũng chính là điểm yếu lớn nhất của thị trường LPG ở VN.
    Có thể nói, do lượng LPG tồn trữ thấp, chi phí vận chuyển cao nên mỗi khi thị trường có biến động, hoặc các nhà máy trong nước bảo dưỡng thì sẽ gây ra tình trạng khan hiếm hàng, khiến cho thị trường biến động, an ninh năng lượng quốc gia bị ảnh hưởng…

    Nhận thức được những điểm yếu trên, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã có chủ trương xây dựng những kho chứa LPG có sức chứa lớn, công nghệ hiện đại, từng bước góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia cũng như góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
    Cuối năm 2007, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia VN đã giao cho Công ty Cổ phần Kinh doanh Khí hóa lỏng miền Nam (PV Gas South) tìm kiếm đối tác, tìm kiếm địa điểm để xây dựng kho LPG có quy mô lớn ở phía Nam. Sau một thời gian khảo sát, đàm phán và tích cực làm việc, dự án Kho cảng LPG Long An đã được hình thành. Và để thực hiện đề án này, ngày 31-12-2008 Công ty Cổ phần Năng lượng VinaBenny (VinaBenny Energy JSC.) chính thức được thành lập và đi vào hoạt động (cổ đông sáng lập bao gồm: PV Gas South; Marubeni-Nhật Bản và Công ty Việt Long).
    Như vậy sau 2 năm nghiên cứu Dự án được đánh giá là khả thi; Công ty VinaBenny đã trình các cấp có thẩm quyền chấp thuận và thẩm định về quy hoạch ngành; quy hoạch cảng biển quốc tế; thẩm định PCCC, v.v…, và đến nay dự án Kho cảng LPG Long An chính thức chuyển sang giai đoạn thi công xây dựng. Nhà thầu chính là Daewoo Engineering – Hàn Quốc; Nhà thầu xây dựng là Tổng công ty PVC- PetroVietnam thực hiện.
    Dự án này được đánh giá như là một cột mốc đáng ghi nhớ của thị trường LPG Việt Nam, bởi nó góp phần tăng sức chứa LPG với qui mô lớn, có công nghệ hiện đại tiên tiến trên thế giới, có thể nhập khẩu LPG trực tiếp từ các nguồn lớn trên thế giới như Trung Đông, Úc,… với khối lượng qua kho hàng năm đạt đến 1 triệu tấn; góp phần giảm chi phí, giảm giá bán đến người tiêu dùng và góp phần bình ổn giá, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Ngoài ra khi đi vào hoạt động ổn định dự án còn đóng góp cho ngân sách địa phương hàng ngàn tỷ đồng/năm.




    Dự án Kho cảng LPG Long An là dự án có sức chứa lớn nhất Việt Nam hiện nay với tổng sức chứa 84.000 tấn, sử dụng công nghệ lạnh, bao gồm:
    - 1 bồn chứa Propane lạnh, 34.000 tấn; 1 bồn chứa Butane lạnh, 34.000 tấn; 8 bồn LPG định áp; 2.000 tấn/bồn; cảng nhập quốc tế tải trọng 60.000 DWT; 2 cảng xuất sản phẩm: 5.000 DWT và 10.000 DWT; công nghệ hiện đại, mức độ tự động hóa cao; thiết kế: JGC PROJECT SERVICES Co., LTD. (Nhật Bản); nhà thầu chính: Daewoo Engineering - Hàn Quốc; nhà thầu xây dựng: PVC- PetroVietnam; tổng mức đầu tư: 245 triệu USD;
    - Dự án tọa lạc trên diện tích đất 22ha, tại xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An; cách TPHCM 25 km về phía Đông – Nam; phía đông tiếp giáp sông Soài Rạp. Đây là một ví trí rất thuận lợi để có thể cung cấp LPG cho các vùng: TPHCM, miền Đông Nam bộ, miền Tây. Xuất LPG bằng tàu LPG định áp với tải trọng từ 1.000 DWT đến 10.000 DWT; có 8 cần xuất (loading Arm) LPG bằng xe bồn với công suất 1.200 tấn LPG/ngày.
  6. thuybinhlsn

    thuybinhlsn Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    17/07/2010
    Đã được thích:
    1.118
  7. tapchoick10

    tapchoick10 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2010
    Đã được thích:
    5.163
    Ngày mai PGS vượt 18 thì múc tẹt ga cho em[r2)][r2)][r2)][r2)][r2)]
  8. thatnhudem

    thatnhudem Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2010
    Đã được thích:
    36.294
    Hàng lởm như BVS nhưng chỉ cần có Lái là tăng ầm ầm, thằng cha Phó Giáo Sư này mà được Cá mập thu về 1 mối rồi đánh lên chắc sẽ phi như VCF đó bác.
  9. thuybinhlsn

    thuybinhlsn Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    17/07/2010
    Đã được thích:
    1.118
    Tôi đã nói với bác rồi........chia tay PGS là do né bão.
    TT này không có PGS ngủ không ngon.
  10. thatnhudem

    thatnhudem Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2010
    Đã được thích:
    36.294

Chia sẻ trang này