SHI - Cổ phiếu dành cho nhà đầu tư nghiêm túc và đủ kiên nhẫn

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Vuthanhnguyen, 12/01/2015.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
2174 người đang online, trong đó có 39 thành viên. 03:23 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 1029142 lượt đọc và 25249 bài trả lời
  1. gago8x

    gago8x Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/03/2014
    Đã được thích:
    951
    Đau thật lúc cầm 100k shi bán giá 7.0123 mãi mới hết giờ gần 50% đau quá
    van123, phipham, sgnvina20152 người khác thích bài này.
  2. thatnhudem

    thatnhudem Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2010
    Đã được thích:
    36.295
    Doanh thu hợp nhất quý 1 và cả năm của SHI qua các năm :
    - Năm 2011 : 356 tỷ ; 1986 tỷ
    - Năm 2012 : 524 tỷ ; 2157 tỷ
    - Năm 2013 : 497 tỷ ; 1833 tỷ
    - Năm 2014 : 376 tỷ ; 2007 tỷ.
    - Năm 2015 : 434 tỷ ; dự 2400 - 2500 tỷ.
    1. Về quý 1 : Quý 1/2015 tăng mạnh so với Q1/2014 nhưng lại thấp hơn Q1/2013 và Q1/2012 là do :
    - Q1/2015 cao hơn Q1/2014 là do mạng lưới chi nhánh được mở rộng từ 14 CN năm 2013 lên 39 CN năm 2014 bắt đầu phát huy tác dụng.
    - Q1/2015 thấp hơn Q1/2013 và Q1/2012 là do:
    + Lúc đó SHA là công ty con của SHI nên doanh thu của SHA được hợp nhất vào SHI còn Q1/2015 thì chỉ hạch toán với tư cách là công ty liên kết (không hợp nhất doanh thu)
    + Doanh thu XK ống thép vào thị trường Mỹ là rất lớn, Q1/2015 thì doanh thu XK sang TT Mỹ là không có.
    2. Về cả năm :
    - Năm 2014 đã tăng mạnh so với năm 2013.
    - Năm 2015 dự sẽ tiếp tục tăng rất mạnh so với năm 2014 do :
    + Có thêm SP máy lọc nước R.O
    + Hệ thống chi nhánh bắt đầu phát huy tác dụng.
    + Thêm dây chuyền SX chậu rửa cao cấp XK sang Úc và Canada.
    + Thêm Nhà náy Chu Lai đi vào hoạt động.
    - Đặc biệt chất lượng của doanh thu năm 2015 cũng có sự khác biệt rất lớn so với các năm trước khi tỷ trọng các mặt hàng có tỷ suất lợi nhuận cao ngày càng tăng lên (bồn, chậu, máy RO, thái dương năng, ...)
    Sơ bộ như vậy, nếu bác muốn đầu tư, muốn thu lợi nhuận cao thì không có cách nào khác ngoài việc tự mình nghiên cứu, phân tích, đánh giá và tự mình ra quyết định.
    Chúc bác thành công !
    Last edited: 23/05/2015
    sgnvina2015 đã loan bài này
  3. khanhloan03

    khanhloan03 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2009
    Đã được thích:
    49.639
    kts_hha, phipham, van1234 người khác thích bài này.
  4. minhdang19

    minhdang19 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/03/2014
    Đã được thích:
    6.167
    kts_hha, phipham, van1234 người khác thích bài này.
  5. khanhloan03

    khanhloan03 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2009
    Đã được thích:
    49.639
    :D:D:D
    Anh mà phăng tách trước thì vỡ hết à?
    Mời các cao thủ phăng trước, anh đập sau
    :)):)):))
    phipham, vo thi hauVuthanhnguyen thích bài này.
  6. thatnhudem

    thatnhudem Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2010
    Đã được thích:
    36.295
    Khi TPP được thực hiện thì hàng hóa có nguyên liệu xuất xứ từ các nước thành viên XK sang các nước thành viên TPP thì được miễn thuế XK.
    Vì điều này mà các nước ngoài TPP đang ráo riết chuyển nhà máy SX nguyên phụ liệu đến các nước TPP để có được cái gọi là "nguyên liệu xuất xứ từ các nước TPP".
    Last edited: 23/05/2015
    Scarlett_rises, phipham, van1235 người khác thích bài này.
  7. minhdang19

    minhdang19 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/03/2014
    Đã được thích:
    6.167
    =))=))
  8. sgnvina2015

    sgnvina2015 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/12/2014
    Đã được thích:
    17.836
    Không thể chuẩn hơn ....vì quá chuẩn!
    phipham, van123, vo thi hau4 người khác thích bài này.
  9. sgnvina2015

    sgnvina2015 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/12/2014
    Đã được thích:
    17.836
    Gần đây có vẻ có 1 tin bất lợi cho các cty ô tô và CP cảng biển khu vực Hải Phòng .

    Theo bài báo này thì đợt này tàu vào rất ít , xe v/c hàng XNK nằm bãi rất nhiều , lý giải là hàng hóa đi TQ bị ú tại cửa khẩu và đợt rồi nhiều doanh nghiệp nhập xe TQ về phân phối .

    Như vậy khả năng cao nhu cầu về xe TQ đợt tới sẽ k còn mạnh như hồi đầu năm nữa .

    Thông tin này tham khảo thôi bác nào đầu tư các loại CP đó nên lưu tâm tìm hiểu thêm ..
    phipham, van123, minhdang194 người khác thích bài này.
  10. sgnvina2015

    sgnvina2015 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/12/2014
    Đã được thích:
    17.836
    Chủ một doanh nghiệp xe vận tải với hơn 20 đầu xe container cho biết hàng hóa không có, các công ty buộc cho xe nằm bãi chờ thời. Tình thế rất khó khăn, không có hàng nhưng để “nuôi” một đầu xe các công ty phải mất tầm 100 triệu mỗi tháng, đó là còn chưa tính những công ty vay vốn ngân hàng để mua xe còn phải chịu lãi thêm hàng chục triệu đồng.

    Theo đại diện Hiệp hội Vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng, thiếu hàng đã khó nhưng hiện nay khó khăn còn nhân đôi bởi lượng xe đầu kéo đang tăng đột biến. Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, chỉ trong bốn tháng đầu năm nay số ôtô đầu kéo Trung Quốc nhập về nước đạt tới hơn 8.000 chiếc, tăng gấp bốn lần so với cùng kỳ năm ngoái. Ngành vận tải đang đứng trước nguy cơ cung vượt cầu.

    Không chỉ có khó khăn đối với các cảng biển làm dịch vụ bốc xếp hàng rời, các cảng biển làm dịch vụ bốc xếp hàng container cũng lâm cảnh khốn đốn do lượng hàng hóa không lưu thông, dịch vụ vận tải ngừng hoạt động.

    Theo thông tin từ Ban Quản lý cửa khẩu Lào Cai, đến ngày 19/5 đã có hơn 800 xe đầu kéo chở container đông lạnh nằm “chết” tại khu vực cửa khẩu quốc tế đường bộ Kim Thành, thành phố Lào Cai do không xuất được sang Trung Quốc./

    http://www.vietnamplus.vn/hai-phong-hang-hoa-it-luu-thong-khien-mot-nua-cang-bien-te-liet/323400.vnp
    phipham, minhdang19, vo thi hau3 người khác thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này