VLG - Rũ bùn đứng dậy sáng lòa. "Siêu phẩm"

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi 1Von4Loi, 22/07/2024.

6767 người đang online, trong đó có 73 thành viên. 05:50 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 108929 lượt đọc và 623 bài trả lời
  1. tungbtchi

    tungbtchi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/03/2007
    Đã được thích:
    1.800
    Quanh 11.x vào an toàn rồi , có 10.x nhắm mắt tất tay
    1Von4Loi thích bài này.
  2. SOLAR

    SOLAR Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2020
    Đã được thích:
    316
    Những cổ có 1,2 quý book lãi đột biến do bán tài sản, đền bù, hoàn nhập ... thì thường được kéo lên mạnh cho đến trước bctc quý dự là quay về trạng thái bình thường thì giá sẽ rớt mạnh .
    Mấy cái cây kéo nước rút vol lớn là phải bán vì tay to người ta biết trước nội tình kéo lên để phân phối .
    Con này mấy quý liền được book tiền thanh lý tài sản và hoàn trả dự án hơn chục tỷ / quý .
    Q4.24 hết rồi thì lợi nhuận loanh quanh vài tỷ/quý như lúc trước hoặc lỗ nếu tình hình khó khăn !
    Last edited: 25/01/2025
  3. landauchoichung

    landauchoichung Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/02/2017
    Đã được thích:
    763
    Chưa hết bác, hơn 100 tỉ bán, và giờ đang có lợi thế, e tin nó sẽ còn lên. Nhìn MVN thì cứ ôm thôi
    1Von4LoiSOLAR thích bài này.
  4. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Bác nghĩ sao khi đích thân thủ tướng PMC đến tận dự án của VLG thăm và chỉ đạo?
    Không đơn giản nguyên thủ 1 nước tới trực tiếp 1 dự án của 1 cổ phiếu niêm yết trên sàn chứng khoán đâu. o_O:rolleyes:
    Lãi đột biến vài 3 năm chứ không phải 1, 2 quý nhé!
    2025 sẽ là năm của VLG đơn giản vì:

    MVN eps 1678 đ giá 7x 8x

    VLG eps 2014 đ giá 3x 5x sẽ vô cùng ngọt ngào.
    milan88Vuotquagioihan thích bài này.
    Vuotquagioihan1Von4Loi đã loan bài này
  5. thatnhudem

    thatnhudem Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2010
    Đã được thích:
    36.434
  6. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Chúc mừng cổ đông VLG, chúc mừng dự án đường sắt Hà Nội Lào Cai:

    https://vtv.vn/chinh-tri/thu-tuong-...ao-cai-ha-noi-hai-phong-20250127192651606.htm

    Thủ tướng yêu cầu ngành đường sắt, Bộ GTVT nỗ lực phối hợp cùng phía Trung Quốc trong năm nay khởi công tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng kết nối với Trung Quốc.

    Chiều 27/1, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến thăm, động viên, tặng quà Tết và kiểm tra công tác ứng trực, phục vụ, chăm sóc sức khỏe nhân dân tại Ga Hà Nội và Bệnh viện Phổi Trung ương.

    [​IMG]
    Thủ tướng thăm và trải nghiệm không gian văn hóa cổ truyền dành cho hành khách tại ga Hà Nội. (Ảnh: VGP)

    Tại Ga Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã động viên cán bộ, công nhân viên, người lao động ngành đường sắt, kiểm tra việc phục vụ Tết của ngành và thăm hỏi hành khách đi tàu; đồng thời tham quan, trải nghiệm các sản phẩm và dịch vụ mới của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

    Với việc đưa những toa xe cộng đồng mang đậm văn hóa Việt vào phục vụ hành khách, ngành đường sắt mong muốn tham gia vào việc quảng bá văn hóa truyền thống, quảng bá du lịch Việt Nam và thu hút thêm nhiều khách du lịch hơn nữa.

    [​IMG]
    Thủ tướng tham quan, trải nghiệm trên toa xe tàu du lịch cao cấp là sản phẩm hợp tác giữa ngành đường sắt và doanh nghiệp du lịch, được ví là khách sạn di động 5 sao. (Ảnh: VGP)

    Thủ tướng biểu dương, đánh giá cao ngành đường sắt đã nỗ lực thay đổi, cải tiến, nâng cao chất lượng, dịch vụ với nhiều sản phẩm mới.

    Bên cạnh đó, Thủ tướng yêu cầu ngành đường sắt, Bộ Giao thông vận tải nỗ lực phối hợp cùng các bộ, ngành Việt Nam và phía Trung Quốc trong năm nay phải khởi công tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng kết nối với Trung Quốc; đồng thời chú trọng vấn đề chuyển giao công nghệ, đạo tạo nhân lực, áp dụng những công nghệ quản lý tiên tiến; hoàn thiện cơ chế, chính sách, trong đó, kiến nghị các cơ chế, chính sách cần thiết để Chính phủ trình Quốc hội trong tháng 2 này.

    [​IMG]
    Thủ tướng thăm hỏi hành khách tại ga Hà Nội. (Ảnh: VGP)
    [​IMG]

    VIMC Logistics vinh dự đón Thủ tướng Phạm Minh Chính, cùng lãnh đạo các Bộ ban ngành
    đến thăm, làm việc tại ICD Đông Phố Mới - Lào Cai

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Thủ tướng cũng chỉ đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư sớm phê duyệt các cơ chế, chính sách phục vụ đầu tư xây dựng các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc.
    Last edited: 28/01/2025
    milan88 thích bài này.
  7. geminidear

    geminidear Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/03/2006
    Đã được thích:
    14.070
    Có khả năng tạo đáy vùng giá 9.8 /10.2
  8. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    https://www.baogiaothong.vn/rong-cua-ket-noi-duong-sat-viet-trung-192250121095808295.htm

    Cơ hội vận tải hàng quá cảnh đi châu Âu
    Một lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là một trong những tuyến vận tải chiến lược của Việt Nam, kết nối khu vực biên giới phía Bắc với Thủ đô Hà Nội và cảng Hải Phòng - cửa ngõ giao thương quốc tế quan trọng.

    [​IMG]
    Tàu container đi châu Âu do đầu máy Trung Quốc kéo chuẩn bị xuất phát tại ga Đồng Đăng sang ga Bằng Tường.

    Tuyến đường là một phần quan trọng trong chuỗi logistics từ Trung Quốc qua cửa khẩu Lào Cai, nơi tiếp nhận hàng hóa từ các khu vực như Côn Minh (Trung Quốc) để vận chuyển đến các tỉnh của Việt Nam hoặc xuất khẩu qua cảng Hải Phòng. Nông sản, khoáng sản từ miền núi phía Bắc có thể dễ dàng vận chuyển tới cảng Hải Phòng để xuất khẩu.

    Đặc biệt, tuyến mới sẽ mở ra cơ hội vận tải hàng quá cảnh qua Trung Quốc đi châu Âu. Hiện hàng xuất khẩu của Việt Nam sang châu Âu hoặc ngược lại đi bằng tuyến Hà Nội - Đồng Đăng - Bằng Tường, từ đó đi tiếp và tập trung về các hub trung chuyển hàng hóa tại Trịnh Châu, Trùng Khánh. Từ đây hàng theo các đoàn tàu liên vận Trung Quốc đi châu Âu.

    Tuy nhiên, nếu lập tàu container Lào Cai - Hà Khẩu Bắc - Trùng Khánh để đi tiếp châu Âu sẽ gần hơn vài trăm kilomet.

    Theo đại diện liên danh tư vấn lập báo cáo tiền khả thi dự án do Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) đứng đầu cho biết thêm: Dự báo nhu cầu vận tải hàng hóa trên tuyến đến năm 2035 là 11,5-12 triệu tấn, đến 2050 là 20,8-21,5 triệu tấn. Nhu cầu vận tải hành khách trên tuyến cũng rất lớn, dự kiến đạt 4,2-4,9 triệu khách trong giai đoạn đến năm 2035.

    Việc hình thành các nhà ga trung tâm dọc tuyến đường sắt cũng sẽ phát triển các khu đô thị xung quanh vị trí nhà ga, phân bố lại dân cư, người lao động sinh sống dọc hành lang tuyến.

    Mở rộng kết nối quốc tế hướng biển
    Hiện nay, đường sắt Việt Nam đang kết nối với đường sắt Trung Quốc qua hai tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội - Đồng Đăng. Trong đó tuyến Hà Nội - Đồng Đăng có khổ đường lồng gồm 1.000mm và 1.435mm, tàu khổ 1.435mm có thể chạy suốt từ ga Yên Viên đến ga Bắc Kinh Nam.

    Tàu hàng liên vận giữa hai nước, hàng quá cảnh đi nước thứ ba chủ yếu đi tuyến này. Tuyến cũng kết nối thuận lợi với tuyến Yên Viên - Hải Phòng, Yên Viên - Hạ Long.

    Ông Phạm Đức Khái, Giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt ga Đồng Đăng cho biết, hàng liên vận quốc tế qua cửa khẩu đường sắt đang tăng cao, bình quân hàng ngày chạy 4-6 đôi tàu xuất - nhập, sản lượng khoảng 35.000 tấn/tháng. So với năm 2023, sản lượng chung năm nay tăng khoảng 50%.

    Theo ông Khái, tuyến này còn nhiều tiềm năng vận tải liên vận, nhất là khi bãi hàng ga Đồng Đăng được xây dựng xong tới đây. Hiện tuyến đang khai thác chỉ mới 3 đôi tàu/ngày đêm, trong khi năng lực hạ tầng tuyến có thể khai thác được 15 đôi tàu/ngày đêm.

    Theo quy hoạch, sau năm 2030 trên hành lang này tiếp tục xây dựng mới tuyến đường sắt đôi, khổ 1.435mm, vận chuyển hàng hóa và hành khách.

    Cùng đó, nhằm kết nối đường sắt quốc tế, hướng biển, tại dự thảo Quy hoạch điều chỉnh Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang trình các cấp xem xét, tư vấn đề xuất bổ sung nghiên cứu đầu tư đường sắt kết nối Móng Cái (Việt Nam) - Đông Hưng (Trung Quốc).

    Theo tư vấn, tuyến đường sắt Hải Phòng - Móng Cái là tuyến có vị trí chiến lược kết nối với khu vực phát triển kinh tế năng động nhất của Trung Quốc (Đông Hưng). Việc đầu tư kết nối sẽ đáp ứng với nhu cầu vận tải ngày càng cao trên hành lang kinh tế liên kết quốc tế Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.

    Cục Đường sắt VN cho biết, đang phối hợp chặt chẽ với phía Trung Quốc để triển khai lập quy hoạch chi tiết hai tuyến này, làm cơ sở đầu tư.
    milan88 thích bài này.
  9. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Trình Quốc hội xem xét chủ trương đầu tư tuyến đường sắt hơn 8 tỷ USD trước 10/2
    03/02/2025, 09:53

    Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng dự kiến sẽ được trình Quốc hội xem xét trước ngày 10/2/2025.

    Thông tin tình hình triển khai dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng tại hội nghị giao ban công tác tháng 1 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 2/2025 của Bộ GTVT sáng nay (3/2), ông Lưu Quang Thìn, Phó vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Đầu tư cho biết, Bộ GTVT đã trình Thủ tướng Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.

    [​IMG]
    Ông Lưu Quang Thìn, Phó vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Đầu tư báo cáo tại hội nghị (Ảnh: Tạ Hải).

    Đẩy nhanh tiến độ thẩm tra, Đoàn khảo sát thực địa của Quốc hội dự kiến đi kiểm tra hiện trường các ngày 4 - 5/2/2025.

    "Dự kiến, hồ sơ dự án sẽ được hoàn thiện trình Chính phủ ngày 7/2; trình Quốc hội trước ngày 10/2; Quốc hội họp ban hành nghị quyết trước ngày 17/2;phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi trong quý III/2025; hoàn thành thiết kế kỹ thuật, lựa chọn nhà thầu 1 gói thầu xây lắp, khởi công dự án cuối năm 2025", ông Thìn thông tin.

    Theo phương án đề xuất, tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng được đề xuất đầu tư với tổng chiều dài hơn 403 km, đi qua 9 tỉnh, thành phố gồm: Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng.

    Điểm đầu tại vị trí kết nối ray qua biên giới giữa ga Lào Cai mới và ga Hà Khẩu Bắc (Trung Quốc), thuộc địa phận TP Lào Cai.

    Điểm cuối tại khu bến Lạch Huyện, thuộc địa phận TP Hải Phòng.

    Về cấp kỹ thuật, dự án được đầu tư là đường sắt cấp 1, đường đôi khổ 1.435mm; Tốc độ thiết kế tuyến chính dưới 200km/h. Đoạn qua khu vực đầu mối Hà Nội, tốc độ thiết kế 120km/h. Các đoạn tuyến nối, tuyến nhánh, tốc độ thiết kế 80km/h.

    Tốc độ khai thác giai đoạn 1 đường đơn 160km/h tàu khách và 120km/h tàu hàng.

    Tính toán sơ bộ, dự án có tổng mức đầu tư khoảng 194.929 tỷ đồng (tương đương khoảng hơn 8 tỷ USD).
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  10. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    AEON Mall Hạ Long dự kiến sẽ được khởi công sau hơn nửa tháng nữa. Khi hoàn thành, nó có thể đón khoảng 10 triệu lượt khách tham quan, mua sắm trong một năm và giải quyết việc làm cho 2.500 lao động.

    [​IMG]
    Vào tháng 10/2024, Công ty TNHH AEON Mall Việt Nam đã quyết định đầu tư xây dựng Trung tâm thương mại tại thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh).

    [​IMG]
    Dự án AEON Mall Hạ Long có tổng mức đầu tư trên 5.100 tỷ đồng. Theo kế hoạch, vào ngày 17/2/2025 dự án sẽ được khởi công, dự kiến hoàn thành vào quý 4 năm 2026.

    [​IMG]
    Trung tâm thương mại AEON Mall Hạ Long có diện tích khoảng 9 ha nằm đối diện Quốc lộ 18 và ga Cái Lân thuộc phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long.
    --- Gộp bài viết, 03/02/2025, Bài cũ: 03/02/2025 ---
    [​IMG]
    [​IMG]
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này

Chia sẻ trang này